One Day Trip in Pattaya- Chonburi

วันนี้ขอพาทุกท่านไปเปรี้ยวแบบวันเดียวก็เที่ยวได้ไม่ต้องเสียเวลาในการลางาน แถมยังได้ชาร์ตแบตเติมพลังให้กับตัวเองอีกด้วย

เราจะเริ่มเดินทางออกจากกรุงเทพ ฯ กันที่เวลา 8.00 เพื่อไปถึงพัทยากันเป็นจุดหมายแรกในเวลา 11.00 สถานที่แรกที่เราจะไปก็คือ เขาพระตำหนัก  อีกหนึ่งแลนด์มาร์คเลยก็ว่าได้ ใครมาเยือนพัทยา ต้องได้แวะมาสักครั้ง! เมื่อมายืนอยู่ที่จุดชมวิวก็จะพบว่า อะไรมันจะฟินขนาดนี้! มองเห็นวิวแบบ 360 องศากันไปเลย วิวที่ทุกคนมาถ่ายก็คงเป็นโค้งหาดพัทยานี่ แหล่ะเป็นมุมที่ฮิตสุดๆ นอกจากนี้ ตรงจุดชมวิวจะมีอนุสาวรีย์พระเจ้าบรมวงศ์เธอกรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์ ให้นักท่องเที่ยวมากราบไหว้ขอพรได้ตลอดทั้งวัน และหากได้ยินเสียงประทัดอยู่ข้างๆ อย่าเพิ่งตกใจนะคะ เพราะที่นี่เค้าแก้บนด้วยการจุดประทัดข้างๆอนุสาวรีย์ฯค่ะในบริเวณนั้นก็ยังมีร้านขายของฝากเล็กๆน้อยๆ และยังมีร้านกาแฟและขนม นม ไอศรีม ไว้ให้นักท่องเที่ยวเลือกซื้อกันอีกด้วยค่ะ

เที่ยงแล้วววววว  ได้เวลาอาหารกลางวัน วันนี้เราจะไปทานอาหารทะเลสด ๆ กันที่ชายหาดบ้านอำเภอ ร้านนี้อยู่ติดกับชายหาดบ้านอำเภอเลย ชื่อว่า ร้านสีนวล  ร้านนี้จะมีอาหารทะเลสด วางเรียงรายอยู่ด้านหน้า ให้เราสามารถเลือกซื้อและนำไปทำอาหารแบบสด ๆ ได้เลย เนื่องจากวันที่เราไปคนไม่ค่อยเยอะ อาหารรอไม่นาน เราเลือกทานแต่อาหารทะเล  กั้งทอดกระเทียมพริกไทย หอยแครงลวก และปูหมึกผัดไข่เค็มและหอยจ้อปู  แต่ถ้าท่านใดมาตอนเย็นก็จะได้บรรยากาศพระอาทิตย์ตกดิน ที่เรียกว่า ฟิน กันไปอีกแบบเลยที่เดียว

พอกินอิ่มหนังตาก็เริ่มหย่อน เราจึงมองหาร้านกาแฟเพื่อนั่งพักผ่อนในวันสบาย ๆ เราตัดสินใจมุ่งหน้ากลับกันเส้นทางชลบุรี –บางแสน เพื่อแวะที่ ร้าน We Café เช็คอินเกร๋ ๆ กับร้านค่าเฟ่สไตล์อังกฤษ ร้านนี้จะอยู่บริเวณถนนเลี่ยงเมืองหนองมน  ร้านนี้จะห้อมล้อมไปด้วยต้นไม้ตั้งแต่บริเวณทางเดินจนถึงทางเข้าร้าน ด้านหน้าจะคล้าย ๆ เมืองเล็ก ๆ ของอังกฤษที่ชื่อว่า Cotswold Village  พอเข้าไปด้านในถูกตกแต่งด้วย ด้วยต้นไม้แห้งเรียงรายอยู่บนหลังคาด้านบนอย่างสวยงาม และคลาสิคมาก ๆ เครื่องดื่มมีทั้งกาแฟ สมูทตี้ ขนมต่าง ๆ ทานของหวานถ่ายรูปชิค ๆ นั่งคุยกันเรื่องพักใหญ่

และก็มุ่งหน้ากลับกรุงเทพฯ พร้อมแบตเตอร์ที่ชาร์จเต็มเปี่ยม พร้อมเริ่มงานในวันจันทร์ที่จะมาถึง